Bí thư Huyện ủy Thạnh Trị kiểm tra các mô hình trồng màu
   Sáng ngày 23/4/2020, đồng chí Nguyễn Hoàng Lộc – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy cùng với ông Lâm Hoàng Ninh – Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo ngành Nông nghiệp huyện đã có buổi kiểm tra các mô hình sản xuất trên địa bàn huyện.

   Đến tham quan mô hình trồng Dưa Hấu và trồng Dưa Lê dưới chân ruộng của bà con nông dân trên địa bàn thị trấn Phú Lộc. Đây là 2 mô hình được đầu tư từ nguồn vốn nông, lâm, thủy của huyện. Hiện một số nông sản đã thu hoạch, do đầu ra ổn định vì đã được hợp đồng bao tiêu sản phẩm từ trước nên bà con cũng có lợi nhuận tương đối cao, giao động từ 4-6 triệu đồng/1 công. Nhiều hộ mong muốn sẽ tiếp tục phát triển mô hình, rất cần nhà nước hỗ trợ tạo điều kiện từ vốn vay, triển giao khoa học kỹ thuật, để mô hình ngày càng hiệu quả hơn. Đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận các ý kiến của bà con nông dân, đồng thời động viên bà con tiếp tục duy trì mô hình sản xuất, nếu có điều kiện thuận lợi thì tiếp tục đầu tư để mở rộng quy mô sản xuất nhằm giúp bà con tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. 

 

   Kiểm tra mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới có ứng dụng mô hệ thống tưới phun công nghệ cao. Đồng chí Bí thư Huyện ủy rất đồng tình với mô hình này, đồng chí nhấn mạnh: “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất rau an toàn là một trong những hướng đi tất yếu, đây là một trong những mục tiêu trọng tâm đang được Huyện ủy – UBND huyện hướng đến. Từ các mô hình ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế cho nông dân, mà nó còn làm thay đổi suy nghĩ, cách làm của người dân trong sản xuất nông nghiệp. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, ngoài phát triển mô hình, thì ngành nông nghiệp, cũng như bà con nông dân cần mở rộng thị trường tiêu thụ, liên kết với các siêu thị, các chợ đầu mối lớn để cung ứng rau an toàn. Góp phần nâng cao chất lượng nông sản làm ra, tăng thu nhập cho nông hộ. Đặc biệt là góp phần tích cực trong mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp huyện nhà theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”.

   Sau khi kiểm tra các mô hình trồng màu trên địa bàn thị trấn Phú Lộc, Bí thư Huyện ủy tiếp tục có chuyến khảo sát, kiểm tra các mô hình đưa màu dưới chân ruộng và mô hình sản xuất lúa trên địa bàn xã Lâm Kiết và xã Lâm Tân.

Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 477921
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.